[03] Lý do chọn mua hàng Trung Quốc không thể chối từ




2017 là một năm nhiều biến động của thị trường Việt Nam. Cộng hưởng nhiều năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều bước tiến mới, trải qua thời kỳ công nhiệp hóa – hiện đại hóa hội nhập, hàng ngoại nhập bắt đầu tràn vào thị trường Việt. Trong đó, hàng Trung Quốc đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hơn.

Vì sao mua hàng Trung quốc giá sỉ hiện nay đang gia tăng tại Việt Nam?

Có nhiều lý do khiến hàng hóa của Trung Quốc đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, có thể kể đến một vài lý do như sau: 
hàng hóa Trung Quốc đa dạng mẫu mã
1/ Hàng hóa đa dạng, phong phú
Xét về độ đa dạng của hàng hóa, hàng Trung Quốc được đặt lên hàng đầu. Trung Quốc được coi là công xưởng công nghiệp của thế giới. Đây là quốc gia tập trung rất nhiều đại công xưởng và nhà máy lớn.

Bất kể hàng hóa nào được sản xuất trên thế giới, Trung Quốc đều có thể làm được. Từ những hàng rẻ tiền nhất phục vụ cho những thị trường cấp dưới đến những thị trường cấp cao như thị trường Mỹ, Anh, Canada…
Mẫu mã hàng Trung Quốc cực kỳ đa dạng, phong phú, nhiều kiểu dáng khác nhau rất phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Việt, đặc biệt là hàng thời trang. Đó là lý do vì sao 60% tổng sản phẩm may mặc trong ngước được nhập khẩu từ Trung Quốc.

2/ Giá cả phải chăng
Không chỉ đa dạng, phong phú chủng loại, hàng Trung Quốc có ưu điểm vượt trội là giá cả rẻ hơn so với những hàng hóa ngoại nhập khác.

Đây là một quốc gia đông dân cư nhất thế giới (gần 1,4 tỷ dân) cùng với nguồn lao động dồi dào, nhân công giá rẻ và khả năng tận dụng triệt để nguồn tài nguyên sẵn có. Cộng với đó là trình độ sản xuất cao, ý tưởng sáng tạo dồi dào khiến cho Trung Quốc nhân bản ra được số lượng hàng hóa khổng lồ với giá cả rất rẻ.
Giá cả rẻ là một trong những nguyên nhân chính khiến hàng Trung Quốc đánh bại hàng sản xuất trong nước vì thu nhập, chi phí sinh hoạt của người dân nước ta vẫn ở mức thấp so với thế giới. Tất nhiên không thể bỏ qua quan điểm "ngon - bổ - rẻ" đã ăn sâu tiềm thức văn hóa Việt

3/ Thời gian giao nhận hàng nhanh chóng
Lãnh thổ gần là một lợi thế khiến nhu cầu mua hàng Trung Quốc giá sỉ tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Quãng đường di chuyển từ Việt Nam qua biên giới Trung Quốc rất gần, vì vậy mà hàng hóa được vận chuyển về Việt Nam cũng rất nhanh chóng.
Thông thường chỉ mất khoảng 10 đến 15 ngày kể từ khi order, hàng hóa sẽ được chuyển thẳng về Việt Nam và tới tay bạn.  Nếu bạn sử dụng một công ty dịch vụ vận chuyển hộ uy tín thì thời gian giao nhận hàng sẽ rút ngắn hơn nữa, khoảng 10 ngày.

Đặc biệt khi bạn mua hàng trên các trang bán buôn của Trung Quốc như 1688.com, bán lẻ tại taobao, các trang web này sẽ đảm bảo thời gian giao hàng ngắn nhất có thể cho bạn. Tham khảo cách tìm hàng trên taobao tại đây

Khi bạn đặt mua hàng giá sỉ  bên phía Trung Quốc, các thủ tục khai báo hải quan, giấy tờ ..được thực hiện nhanh gọn hơn so với nhập hàng từ các quốc gia khác. Cùng với đó là hệ thống giao thông thuận lợi, chủ yếu di chuyển bằng đường bộ, vì vậy sẽ giảm thiểu thời gian chờ đợi hàng về cho khách.

Thật tiện lợi phải không nào? Bạn hãy tham khảo và chọn cho mình nguồn hàng kinh doanh phù hợp tại thị trường trong nước nhé!

Không có nhận xét nào: