[Chi tiết] Hướng dẫn mua hàng Trung Quốc trên taobao, 1688


Từ rất lâu rồi, việc mua bán và sử dụng hàng hóa Trung Quốc không còn là điều xa lạ đối với đại đa số người dân Việt Nam. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc tự mình chọn lựa và mua hàng Trung Quốc ngày nay không còn là điều quá khó khăn, xa lạ.

Sau đây là hướng dẫn cách mua hàng Trung Quốc trên website taobao.

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu taobao là gì và tại sao taobao lại trở thành một cái tên quen thuộc đối với những tín đồ mua hàng Trung Quốc.
Taobao là mô hình thương mại điện tử C2C nổi tiếng tại Trung Quốc. Taobao bày bán tất cả mọi thứ, chủ đạo là mặt hàng quần áo phong phú về kiểu dáng, đa dạng về mẫu mã và những đợt giảm giá mạnh. Thời gian gần đây, taobao tiếp tục hoàn thiện kho hàng của mình với rất nhiều mặt hàng khác. Từ vật dụng nhà bếp đến các thiết bị điện tử. Nhiều bạn muốn nhập hàng Trung Quốc đều chọn taobao để tìm kiếm và kinh doanh online



Tuy nhiên không phải bất cứ mặt hàng nào trên đây cũng đảm bảo chất lượng, vì vậy các bạn khi bán hàng Trung Quốc từ taobao cũng như nhưng trang web tương tự cần phải chú ý một số điểm sau đây:

Mua hàng Trung Quốc trên taobao thông qua công cụ dịch Google Translate.
Vì giao diện của taobao cũng như đa số các trang web hàng online Trung Quốc hoàn toàn bằng tiếng Trung, các bạn nên sử dụng các trình duyệt web như Cốc Cốc hoặc Google Chrome để đặt hàng. Trình duyệt này sẽ có tiện ích dịch để giúp các bạn hiểu hoặc đoán được nghĩa thông tin sản phẩm.

Mua hàng online, không gì đáng quan tâm hơn bằng chất lượng món hàng. Muốn làm được điều đó, các bạn nên biết vài điểm đáng chú ý sau đây:

Thứ nhất, mua hàng taobao dựa trên mức độ uy tín của shop do hệ thống Alibaba cập nhật:
Cũng như những trang web bán hàng online khac tại Việt Nam, taobao cho phép người mua hàng đăng ký tài khoản thành viên phản hồi, đánh giá về chất lượng của sản phẩm mà họ nhận được sau khi mua hàng thành công. Theo đó, đánh giá này được chia ra với 3 mức độ là: Tốt, Trung bình và Kém cho từng sản phẩm và được cộng dồn để đánh giá về shop. Mỗi sản phẩm phản hồi tốt sẽ được +1 điểm, Trung bình không cộng không trừ, Kém trừ 1 điểm. Tích lũy dần theo năm, và người truy cập web sẽ được thấy các cấp độ shop như sau:
           Cấp độ trái tim: Shop mới tạo gian hàng trên Taobao
           Cấp độ kim cương: Mức độ uy tín tương đối
           Cấp độ Vương miện bạc: Mức độ uy tín tốt
           Cấp độ Vương miện vàng: Mức độ uy tín tin tưởng nhất
Các bạn nên chọn mua hàng ở những shop có xếp hạng kim cương.
Có những shop bán hàng rất chất lượng nhưng mới tạo gian hàng Taobao online hoặc thành lập gần đây, chưa có được nhiều đánh giá và xếp hạng nên các thông số cũng chỉ dừng lại góc độ tham khảo.

Thứ hai, bạn có thể tham dò việc săn hàng Trung Quốc bằng cách tham khảo ý kiến của các khách hàng từng mua trước:
Điểm càng cao và càng nhiều ý kiến đánh giá tốt chứng tỏ mức độ uy tín và đáng tin cậy của shop đó càng cao. Ngoài ra, hệ thống web cũng đã nâng cấp chức năng gửi ảnh sản phẩm. Khách hàng sau khi nhận sản phẩm, sẽ tải những bức ảnh thực tế để bình luận, giúp chúng ta có cái nhìn thực tế hơn so với ảnh mà shop đăng quảng cáo. Tuy nhiên, các bạn nên để ý thời điểm khách hàng đăng bình luận, tránh những ý kiến, hình ảnh đưa lên web từ lâu sẽ không sát với chất lượng shop ở thời điểm hiện tại.

Thứ ba, với kinh nghiệm cá nhân, mình thường quan tâm chỉ số lượt mua thành công để khẳng định một sản phẩm tốt hay không tốt. Sản phẩm được hàng trăm, hàng ngàn người mua chứng tỏ sản phẩm đạt chất lượng cao. Thực tế, bình luận đánh giá hay cấp độ uy tín shop đều có thể được shop làm ảo nhưng số lượt thanh toán thì không thể. Bất cập việc chọn lựa mua sản phẩm hướng này, theo mình là khi mua một sản phẩm đã quá nhiều người mua, sản phẩm sẽ tràn lan ngoài thị trường, khả năng cao là bạn sẽ không bán được hàng độc, khó tạo được thương hiệu riêng, ảnh hưởng thị trường.

Video hướng dẫn tìm sản phẩm trên Taobao

Dù là ở Việt Nam hay Trung Quốc, việc kinh doanh luôn đi kèm theo những chương trình khuyến mãi và hậu mãi hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra kĩ những chương trình khuyến mãi của shop. ví dụ: với một vài chính sách ưu đãi như giảm giá, đổi trả trong 7 ngày, miễn phí vận chuyển… bạn cần hiểu rõ chương trình này áp dụng cho toàn thế giới hay chỉ khách hàng trong nước, vì nhiều khả năng nếu mua từ Việt Nam bạn sẽ phải thanh toán cước phí bình thường.

Sau khi mua được món hàng mà mình yêu thích thì việc thanh toán lại là một vấn đề đau đầu và mất rất nhiều thời gian.

 Video hướng dẫn tạo tài khoản Alibaba, wangwang chat với người bán

Bạn cần có tài khoản trên taobao để có thể đặt hàng. Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, khâu này thường đươc thực hiện nhờ vào sự hỗ trợ của Google Translate, một số điện thoại và hòm thư mail.
Tuy nhiên việc thanh toán lại không hề đơn giản, tất cả giao dịch trên Taobao yêu cầu người mua phải thanh toán qua phương thức nội địa qua một ngân hàng trung gian là Alipay, không trực tiếp trả tiền cho shop bán vì hệ thống Alibaba cho rằng đây là một dạng cổng thanh toán an toàn, giảm thiểu được rủi ro cho cả 2 bên. Quá trình tạo thẻ thanh toán có thể bất khả thi vì bạn cần có thẻ căn cước công dân Trung Quốc hoặc có người bảo lãnh.

Ngoài ra, vấn đề thương lượng, giao dịch mặc cả với chủ shop, hay phương thức vận chuyển cũng là bất cập lớn. Bất đồng ngôn ngữ là một điều thực sự rất khó để giúp bạn có một giao dịch mua hàng trên taobao thành công.
Đáp ứng thị hiếu khách hàng, nhu cầu cao từ xã hội, nhiều dịch vụ mua hàng hộ, vận chuyển về Việt nam, đơn vị order hàng Trung Quốc trên taobao đã ra đời. Sẽ không còn cân nhắc quá nhiều, chỉ cần những cú click chuột là mặt hàng các bạn yêu thích sẽ được chọn mua kỹ lượng, vận chuyển an toàn và giao đến tận tay các bạn.
Vui lòng truy cập website: hangve.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

mua hàng Trung Quốc trên taobao, 1688
https://www.hangve.com.vn