[Tổng hợp] Kinh nghiệm buôn hàng Quảng Châu cho người mới bắt đầu





Ngày nay, việc nhập hàng hóa từ Trung Quốc về bán được rất nhiều tiểu thương ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành có phần rẻ hơn so với hàng hóa trong nước. Việc buôn bán hàng hóa Trung Quốc đã trở nên quá quen thuộc với người kinh doanh Việt Nam và ngày càng có nhiều người có ý định nhập hàng từ quốc gia này về mở shop online,... Với những người mới bắt đầu, họ có thể sẽ gặp phải một số vướng mắc hay khó khăn trong quá trình giao dịch buôn bán. 
Vì thế, bài viết dưới đây xin chia sẻ một vài kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc cho những người mới bắt đầu.
 
1. Nên bắt đầu từ đâu?
Trung Quốc là quốc gia có lượng hàng hóa khổng lồ với nhiều mẫu mã  khác nhau. Vì thế,  trước khi bắt đầu buôn bán các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, bạn phải xác định rõ loại hàng hóa mà mình muốn kinh doanh là gì? Chắng hạn như mặt hàng quần áo, hàng giày dép, mỹ phẩm hay đồ điện tử,... Sau đó, bạn có thể lên Internet, tìm kiếm những trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, Alibaba,... hay vào chính website của shop đang bán mặt hàng bạn muốn mua để có thêm thông tin về sản phẩm cũng như tham khảo giá cả. 
Lựa chọn nguồn hàng sáng suốt
Một vấn đề cũng không kém phần quan trọng mà bạn nên xác định ngay từ đầu, đó chính là lựa chọn phương thức đặt hàng Trung Quốc. Bạn chọn trực tiếp sang Trung Quốc để tìm nguồn hàng cho mình hay đặt hàng qua các trang thương mại điện tử? Thường với những người mới bắt đầu kinh doanh, họ sẽ lựa chọn phương thức thứ 2 là đặt hàng qua các  trang thương mại điện tử uy tín tại Trung Quốc vì sẽ đỡ tốn được các chi phí ăn uống, đi lại, chổ ở,...Tuy nhiên nếu bạn có người quen tại Trung Quốc hay biết người từng đánh hàng Trung Quốc  thì nên xuất ngoại một chuyến để tận mắt chọn lựa đánh giá sản phẩm, xưởng sản xuất.

2. Trước khi quyết định nhập hàng, cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Sau khi đã định hình được loại hàng hóa muốn kinh doanh, bạn hãy bổ sung những kiến thức sau để có chắc chắn rằng bạn không bị lừa đảo và mua được hàng với giá tốt nhất!
Như đã đề cập đến ở trên, bạn nên tìm kiếm các nhà cung cấp hàng hóa tại Trung Quốc và liên hệ trước với họ việc sắp xếp thời gian, lịch trình phù hợp. Dù là người buôn lần đầu nhưng nếu biết cách thương lượng, trao đổi vấn đề thì nhà cung cấp mà bạn liên hệ vẫn sẽ nhiệt tình ra tận sân bay đón bạn, thậm chí nếu được nhận diện là đối tác lớn, họ sẵn sàng bố trí chỗ ăn, ở hay giúp bạn tìm một phiên dịch viên.

Ở phần này, có một lời khuyên dành cho bạn là nên tìm kiếm thật nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này sẽ dự trù được trường hợp nhà cung cấp này không ưng ý, bạn vẫn có nhiều nhà cung cấp khác để lựa chọn, tham khảo. Chủ động nhiều phương án sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức đồng thời cũng tạo sức ép lên các nhà cung cấp để việc đàm phán trở nên dễ dàng hơn.

3. Những thứ bạn nên chuẩn bị cho chuyến đi sang Trung Quốc của mình.

Để sang được Trung Quốc, bạn cần phải có Hộ chiếu. Thông thường thì làm visa 6 tháng sẽ tốn chi phí tầm 175 USD . Bạn hoàn toàn có thể làm được hộ chiếu dựa trên các hướng dẫn từ nhân viên. 

Thứ 2 là việc mua vé máy bay. Giá vé máy bay của từng hãng rất khác nhau, tùy vào hãng bạn lựa chọn. Bạn có thể đến trực tiếp các phòng vé để tìm được vé máy bay giá rẻ nếu muốn tiết kiệm chi phí tối đa. Bật mí là nếu bạn có ý định sang Chiết Giang, bạn nên mua vé tại Việt Nam bay sang Quảng Châu, sau đó từ Quảng châu sang Chiết Giang, giá vé lúc này sẽ rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp tới Chiết Giang. 

Việc bạn cần chuẩn bị cuối cùng đó chính là đổi tiền: Để đổi tiền Việt Nam sang Nhân dân tệ, bạn có thể lên phố Hà Trung hoặc đổi trực tiếp tại ngân hàng. Lưu ý: không nên mang theo quá 5000 USD (tầm khoảng 100 triệu tiền Việt) vì hải quan sẽ tịch thu nếu bạn mang quá số tiền này đấy!

Ngoài ra, bạn nên tham khảo tổng quát thị trường ngành hàng qua cổng thông tin online như taobao, 1688 để nắm bắt xu hướng mới, sản phẩm được ưu chuộng. Hướng dẫn tham khảo tại đây
Trên đây là một vài kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc cho những ai mới bắt đầu. Nếu cảm thấy việc trực tiếp sang Trung Quốc nhập hàng quá khó khăn, bạn có thể tìm đến các công ty trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ đặt hàng sỉ và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam trên các website thương mại điện tử uy tín tại Trung Quốc như: taobao.com, tmaill.com, 1688.com. 
Thật dễ dàng phải không nào?

Không có nhận xét nào: