[05] Cảnh báo đặt mua hàng Trung Quốc





Nếu bạn đang bắt đầu chiến lược kinh doanh, bán bất cứ sản phẩm gì, vấn đề mà bạn sẽ phải đối phó đầu tiên là tìm nguồn cung ứng sản phẩm giá gốc.
G
iả dụ, muốn mở một cửa hàng quần áo bán lẻ trực tuyến, chúng ta cần quan tâm nguồn vải,  xưởng máy may quần áo, hoặc xưởng sản xuấy quần áo may sẵn giá sỉ. Cách tốt để giải quyết vấn đề này là nhập khẩu quần áo giá rẻ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này lại không hề đơn giản.
 Bài viết sau sẽ đưa ra một vài lưu ý quan trọng giúp bạn đặt mua hàng Trung Quốc dễ dàng hơn.
Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu về các mặt hàng thời trang thiết kế giá rẻ có thể tìm thấy hay không trên các trang website bán hàng Trung Quốc. Trung Hoa là một thị trường rộng lớn cho các mặt hàng quần áo giá rẻ. Hầu hết các tiểu thương đều nhập hàng từ đây và phân phối chúng cho các cửa hàng bán lẻ khác tại Việt Nam. Đa số đầu sản phẩm quần áo nào như áo nam, váy nữ, đồ công sở..., bạn cũng có thể tìm thấy trên taobao hay 1688 với vô vàn mặt hàng độc đáo cùng chất lượng tốt được sản xuất tại Trung Quốc. 
Lựa chọn nhập hàng Trung Quốc
 Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp nhập khẩu quần áo giá sỉ từ Trung Quốc.
1. Tìm hiểu các quy tắc và các quy định nhập khẩu ở nước bạn
Đầu tiên, bạn cần phải nắm vững các quy định luật pháp về nhập khẩu quần áo. Bởi, sẽ có một số loại nằm trong hạng mục cấm, và nếu không xem xét kỹ ngay từ đầu, hàng hóa của bạn sẽ bị tịch thu bởi các công chức hải quan.
2. Tìm hiểu nghĩa vụ và thuế
Tiếp theo, bạn cần tìm hiểu về quyền hạn, nghĩa vụ thuế nhập khẩu mà bạn sẽ phải trả cho số lượng hàng hóa khi vận chuyển về nước.
 3. Có được giấy phép nhập khẩu
Giấy phép nhập khẩu cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu khi bạn muốn  nhập khẩu quần áo từ Trung Quốc về Việt Nam.
4. Tìm kiếm nhà cung cấp
Nơi tốt để tìm kiếm một nhà cung cấp là Alibaba.com. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các nhà sản xuất nhưng bạn phải thận trọng trước khi cam kết và hợp tác với họ vì có rất nhiều nhà cung cấp giả ở đó. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các tính năng bảo lãnh người mua trên Alibaba.com, nhằm bảo vệ mình khỏi những kẻ lừa đảo và các nhà cung cấp ảo. Tham khảo cách đánh giá uy tín các shop bán online trên taobao tại đây.
 5. Xem xét hình thức vận chuyển
Nếu không cần bận tâm đến khâu vận chuyển (Drop shipping), bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan đến lưu trữ, vận chuyển, phân loại và thậm chí cả chi phí thuê nhân viên. Khi sử dụng một dịch vụ vận chuyển khác, bạn sẽ có thời gian tập trung cho việc tiếp thị và quảng cáo sản phẩm của mình, và khi bạn có một đơn đặt hàng, nhà cung cấp sẽ xuất xưởng sản phẩm và gửi trực tiếp cho người mua.
Hãy xem xét và chọn ra cho mình một nhà vận chuyển hàng Trung Quốc đang có nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá để tiết kiệm chi phí nhất có thể.
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc nhập hàng Trung Quốc giá gốc. Hy vọng bạn sẽ có thể đặt mua cho mình những món hàng chất lượng mà không gặp phải quá nhiều khó khăn.

Không có nhận xét nào: